วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

นักวิ่งขาสวย ถ้วยรางวัล อันดับ 1 เขาชะโงก ครั้งที่ 21


ม่ายมีอะไร ที่เธออยากทำแร๊ววม่ายประสบความสำเร็จ
เป็นประโยคสั้นๆ ปนอารมณ์น่ารัก ของใครคนหนึ่งคนนั้นที่เฟสบุ๊ค ชื่อ Anutin Noisiri เขียนไว้ที่ภาพนี้บนเฟสบุ๊คชื่อ Jintana Kedpeth หรือ พี่ไก่ จินตนา เกษเพ็ชร นักวิ่งขาสวย ไอดอลในใจคนนี้


และภาพพร้อมข้อความนี้ ที่เฟสบุ๊คของพี่ไก่ จาก Nunick Ya

การเดินทางครั้งนี้ขอแสดงความดีใจกับน้องไก่ รอยยิ้มของทุกคนรอน้องไก่อยู่ที่เส้นชัย ไม่เคยผิดหวัง
32 กม.เข้าอันดับ 1 ของรุ่นเขาชะโงก ซุปเปอร์ฮาล์ฟ มาราธอน ครั้งที่ 21

เมื่อครั้งที่แล้ว พี่ไก่ได้แบ่งปันเรื่องราวแรงบันดาลใจของการออกวิ่งชื่อตอน เมื่อใจออกวิ่งไปกับ พี่ตูน บอดี้สแลมhttp://dearmarathonbyparamat.blogspot.com/2015/07/blog-post.html หลายคนถึงขั้นสัมผัสสะเทือน จนออกวิ่งอย่างตั้งใจไปตามๆ กัน รวมถึงอุ่นด้วย

คราวนี้ อารมณ์สัมผัสสะเทือนเพิ่มความแรงเป็นทวีคูณ เพราะเธอวิ่งเข้าเส้นชัยอย่างสวยงาม คว้าถ้วยรางวัลอันดับ 1 ระยะทาง 32 กม. เมตร เขาชะโงก ซุปเปอร์ฮาล์ฟ มาราธอน ครั้งที่ 21... โอ้ว มายก๊อด ขาเล็กๆ หน้าสวยๆ แบบนี้ ปอดเธอทำด้วยอะไร  555x ไว้มีโอกาสจะชวนพี่ไก่เล่าให้ฟังนะ


สำหรับครั้งนี้ อุ่นก็อดเขียนไม่ได้ ... ตอนที่รู้ว่าพี่ไก่เข้าที่ 1 เขาชะโงก ในใจที่ปลื้มปริ่มอยู่แล้ว ก็ยิ่งปลื้มไปใหญ่ และหลายคนก็กล่าวขวัญถึง ที่สำคัญ พี่ยุ (ไอดอลอีกคนของอุ่น) คุยให้ฟังว่า พี่ไก่ซ้อมหนักกว่าที่ผ่านมา เพื่อเตรียมวิ่งที่เขาชะโงก

อุ่นได้เรียนรู้ข้อเท็จจริงที่แน่ชัดจากพี่สาวคนนี้ โดยที่เจ้าตัวไม่ต้องมาบอก แต่เห็นได้จากผลลัพธ์ คือ ถ้วยรางวัลอับดับ 1  ...

สำหรับบทเรียนที่ได้ คือ บนโลกใบนี้ มีข้อมูลอยู่ 2 อย่าง คือ ข้อเท็จจริง และข้อคิดเห็น ข้อเท็จจริง คือ ไม่ว่าจะพูดยังไง เขียนยังไง กล่าวยังไง ทำยังไง ก็คงเป็นเช่นนั้น ไม่ผิดเพี้ยน เช่น พระอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันออกก็คือ ขึ้นทางทิศตะวันออก และตกทางทิศตะวันตก ใครจะโต้แย้งอย่างไร พระอาทิตย์ก็ขึ้นและตกทางทิศนั้น เที่ยงตรงเช่นนั้น
                                             สนามซ้อม เพื่อสนามเป้าหมาย (โอว ! แม่เจ้า...สวยงามจริงๆ) 

ส่วนข้อคิดเห็น คือ ข้อมูลที่มีความหมายตามอารมณ์ หรือตามความคิดของผู้ให้ข้อมูล เช่น บางคนอาจบอกว่า ณ เดช หล่อ แต่บางคนก็ว่า งั้นๆ แหละ บางคนอาจถามเลยว่า หล่อตรงไหนอ่ะ ซึ่งมันก็แล้วแต่จริตความชอบของแต่ละคน



แต่สำหรับข้อเท็จจริงที่เราได้จากพี่ไก่ คือ ความสำเร็จได้มาจากการการฝึกซ้อมอย่างหนัก แต่ก่อนที่จะฝึกซ้อมอย่างหนัก ต้องมาจากเป้าหมาย หรือจุดหมายในใจที่ต้องการ เมื่อรู้เป้าหมาย คือ ลงมือ ทำ ทำ และทำ ซ้อม ซ้อม และซ้อม อย่างตั้งใจและต่อเนื่อง มันจะได้ชัยชนะมาครอง มันเป็นข้อเท็จจริง คือ ถ้าไม่ซ้อม ก็ไม่มีทางเลยที่จะวิ่งเข้าเส้นชัยคว้ารางวัลที่ 1 แบบนี้ หรือ หลายคนอาจแย้งว่า ไม่ซ้อมก็เข้าได้ แต่คำถาม คือ เข้าสภาพไหน สง่างาม หรือ บาดเจ็บ

สำหรับพี่ไก่คนนี้ วิ่งอย่างสวยงาม และเข้าเส้นชัยอย่างสง่างาม ซึ่งมันคือ รางวัลแห่งความมุ่งมั่นของคนที่มีหัวใจจะเอาจริงๆ  ... อุ่นต้องร้องว่า โอ้ ... มายก๊อด วิ่ง 32 กิโล  ถ้าใจไม่นิ่ง ร่างกายไม่แกร่ง ไม่มีทาง ไม่มีทาง ... นักกีฬาทุกคนรู้ ... และใจจะนิ่ง ร่างกายจะแกร่งได้ ก็ด้วยการฝึกซ้อม พูดเลยว่า อุ่นนี้น้ำตาคลอเบ้าเลย ! ปลื้มปริ่มกับหัวใจนักวิ่งมาราธอนที่ชื่อพี่ไก่คนนี้จริงๆ

สิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับนักวิ่งรายการนี้ เขาชะโงก ซุปเปอร์ฮาล์ฟ มาราธอนคือ การได้รับพระราชทานถ้วยรางวัลจากพระหัตถ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี โดยตรง ซึ่งถือเป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่ของชีวิต

                                  วิ่งที่เวียดนาม ได้รับการโปรโมทในเว็ปไซค์วิ่งมาราธอน ประเทศเวียดนาม 

และสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากมายอีกอย่างคือ การประคับประคองหัวใจ เพื่อพาร่างกายไปให้ถึงเส้นชัยในตำแหน่งเดอะวินเนอร์ สิ่งนี้ อุ่นขอยกย่อง ขอนับถือจากสุดหัวใจของอุ่นเลย  มันสุดจริงๆ นักกีฬาทุกประเภท และนักวิ่งทุกคน รู้ และเข้าใจดีว่า หัวใจต้องแกร่ง เมื่อลงแข่งก็จะชนะ


อุ่นหวังใจว่า เรื่องราวสั้นๆ จากนักวิ่ง ที่ชื่อ พี่ไก่ จินตนา เกษเพ็ชร คนนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ให้ใครๆ อีกหลายหมื่น หลายแสนคน ได้ออกวิ่งทั้งในสนามวิ่ง และทุกสนามในชีวิต ได้อย่างแข็งแรง ทั้งกาย ใจ และเข้าเส้นชัยอย่างสวยงามกันทุกคน

แล้วพบกันใหม่ ... สวัสดีค่ะ
อุ่นไอ ไทยแลนด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น